BREAKING

Wednesday, January 8, 2014

Động cơ EcoBoost

Động cơ EcoBoost là một cái tên khá nổi tiếng và được nhắc đến nhiều năm trở lại đây, là một thế mạnh của hãng xe lớn thế giới.




Động cơ xăng EcoBoost 1,0 lít mới của Ford chính là một minh cho sự phát triển mạnh mẽ về mặt kĩ thuật của ngành công nghiệp ô tô trong thời gian qua. Mặc dù những mẫu động cơ Ecoboost trước đó cũng đã gây được ấn tượng rất lớn bởi dung tích nhỏ mà có công suất lên tới 123 mã lực.



Tạp chí Autocar còn cho rằng Ford hiện nay đang nghiên cứu để kết hợp loại động cơ này đồng thời với một bộ siêu tăng áp chạy điện và một bộ tăng áp thông thường. Loại động cơ này nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong các phiên bản thể thao thuộc dòng Focus vàFord Fiesta, Ford Everest

Nói một cách dể hiểu hơn,EcoBoost là nhóm động cơ phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp do Ford sản xuất. Động cơ vốn là thành quả hợp tác giữa hãng xe Mỹ và FEV Engineering  

Mục tiêu hướng tới là nhằm cung cấp hiệu suất vận hành và mômen xoắn ngang bằng với những loại sử dụng khí nạp tự nhiên có kích thước lớn hơn, trong khi lại đạt mức hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 20%. 

Đáng nể hơn nữa, EcoBoost cũng cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn. 

Trong nhiều đánh giá, mức hiệu quả  của động cơ xăng EcoBoost đã được so sánh với động cơ Hybrid và động cơ dầu diesel - những loại động cơ vốn có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu rất tốt.
Đặc điểm của động cơ EcoBoost.

Cắt giảm khoảng 25% các chi tiết và linh kiện không cần thiết giúp cho EcoBoost nhỏ và nhệ nhất có thể. Ecoboost 1.0L có kích thước nhỏ gọn( đặt vừa tờ giấy A4), giúp giảm trọng lượng và chi phí, thời gian bảo hành, bảo dưỡng.

EcoBoost 1.0 lít sử dụng một turbo tăng áp siêu nhỏ có khả năng chạy được ở tốc độ vòng tua rất cao lên tới 248,000 vòng phút với sức ì cực thấp, kết hợp với công nghệ van biến thiên theo thời gian, giúp động cơ sản sinh công suất mạnh mẽ 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy 1.400 - 4.500 vòng/phút đồng thời giảm thiểu độ trễ đáp ứng tối đa trong quá trình tăng tốc.

Động cơ được đúc bằng gang cho phép nóng nhanh hơn khoảng 50% nhằm giảm thời gian chờ trước khi chạm tới mốc hoạt động tối ưu. Thêm vào đó, việc cổ ống xả và đỉnh xi-lanh được đúc liền thành một khối cũng cho phép giảm nhiệt độ khí xả.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 THẾ GIỚI XE AUTO
kỹ thuật trồng hoa mười giờ cách chăm sóc hoa giấy cách trồng và chăm sóc hoa hồng leo cách chăm sóc hoa hồng ra nhiều hoa cách trồng và chăm sóc hoa tử đằng